Trải nghiệm văn hóa – khám phá thiên nhiên Kon Tum tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022
Sáng 31/3/2022 tại cung văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế VITM- Hà Nội 2022 với chủ đề: “Bình thường mới – Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam” đánh dấu sự trở lại sôi động của du lịch Việt Nam sau 2 năm liêu xiêu vì đại dịch COVID-19.
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc tại hội nghị (nguồn: TTTC)
Được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt khi ngành du lịch đã trải qua thời gian 2 năm bị ngưng trệ chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 và đang bắt đầu hồi phục trở lại bằng sự kiện mở lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3. Do đó, tiếp nối các hội chợ trước và Năm du lịch Quốc gia 2022, VITM Hà Nội 2022 là một trong những sự kiện quan trọng để khởi động lại các hoạt động giao thương, kết nối, hợp tác phục hồi và phát triển du lịch của cả nước.
Hội chợ là cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, làm việc trực tiếp tại gian hàng. Đồng thời các doanh nghiệp có thể giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay,...) cho các doanh nghiệp đối tác và cho nhân dân và khách du lịch đến tham quan Hội chợ.
Diễn ra từ ngày 31/3- 3/4, VITM- Hà Nội 2022 thu hút sự tham gia của hơn 500 đại diện tới từ các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị liên quan đến du lịch với 320 gian hàng cùng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, không chỉ là những tour kích cầu với giá ưu đãi, mà còn ở chất lượng dịch vụ được làm mới. Bên cạnh đó, Hội chợ còn có sự góp mặt của 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng, là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ.
Các đối tác đến gặp gỡ, giao lưu tại gian hàng tỉnh Kon Tum (ảnh: Nguyễn Quyên)
Trải nghiệm văn hóa- khá phá thiên nhiên Kon Tum chính là sự gửi gắm của du lịch Kon Tum đến hội chợ năm nay. Với 5 doanh nghiệp tham gia bao gồm: Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, công ty cổ phần SXTM và dịch vụ Lâm Thịnh, công ty TNHH MTV Làng Hồ Tourist, công ty TNHH MTV Du lịch Măng Đen đại ngàn, công ty TNHH Ngọc Linh Kon Tum cùng nhiều gói dịch vụ ưu đãi hấp dẫn cũng như các sản phẩm du lịch phong phú, đặc sắc. Ngoài việc tham quan, tìm hiểu về các thông tin, sản phẩm du lịch, du khách còn trực tiếp được trải nghiệm bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa Kon Tum ngay tại gian hàng: khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống, nghe những câu chuyện kể, học cách sử dụng các loại nhạc cụ dân tộc và nhịp nhàng điệu xoang với các nghệ nhân nơi đây, bước đầu đã thu hút được một lượng du khách lớn đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm tại gian hàng.
Hướng dẫn du khách trải nghiệm nhạc cụ dân tộc- đàn T’Rưng tại gian hàng (ảnh: Nguyễn Quyên)
Ngoài ra, trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2022 còn có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, bàn thảo, tìm giải pháp phục hồi du lịch sau đại dịch. Tiêu biểu là Diễn đàn toàn quốc với chủ đề “Phục hồi Du lịch Việt Nam-Định hướng mới, hành động mới”. Đây là sự kiện chuyên môn quan trọng nhất của Hội chợ. Tại đây các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới.
Bên cạnh đó là một số hội thảo, hội nghị, họp báo về xây dựng sản phẩm mới, nhân lực du lịch, về các điểm đến mới và hoạt động kích cầu, sẽ được giới thiệu tại hội chợ./.
Măng Linh.