Đảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban NguyễnĐảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban Nguyễn
Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5
Thác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang VũThác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang Vũ
Tiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế ĐứcTiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế Đức
Lợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn BanLợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn Ban
Hoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh TrungHoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh Trung
Nét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy ĐằngNét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy Đằng

Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Sơn La.


Ngày đăng: 14-06-2021

Nhằm hướng đến xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Sơn La, thể hiện được nét đặc trưng riêng của tỉnh Sơn La, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Sơn La đã phát động tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Sơn La.

Đồi chè Mộc Châu - Sơn La (ảnh minh họa nguồn internet)

Cuộc thi sẽ góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh Sơn La xưa và nay trong nhân dân; tăng cường sự hiểu biết về tỉnh Sơn La đối với du khách trong và ngoài nước đưa hình ảnh du lịch Sơn La đến với du khách và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn.

Theo yêu cầu của Ban tổ chức, Logo và Slogan du lịch Sơn La phải có tính khái quát cao về mảnh đất, con người, truyền thống lịch sử văn hóa, thể hiện được đặc trưng của du lịch Sơn La. Đặc biệt, Logo phải đạt được những yêu cầu về thiết kế thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, cảm xúc, dễ nhận biết, dễ ghi nhớ; có tính ứng dụng cao, dễ dàng in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu, thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài. Đối với Solgan phải ngắn gọn, sâu sắc, dễ nhớ, dễ hiểu và tạo ấn tượng mạnh.

Qua đó các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể đăng ký tham dự. Mỗi tác giả tham gia dự thi  không quá 03 tác phẩm và phải là những sản phẩm chưa đoạt giải ở những  cuộc  thi  khác  và  chưa  từng được  sử dụng  trên  bất  kỳ phương tiện truyền thông nào. Tác phẩm dự thi có thể được vẽ bằng tay hoặc được thiết kế bằng máy vi tính, trên giấy trắng khổ A4, hình vẽ chiều lớn nhất không quá 15cm, được thể hiện không quá 3 màu.

Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ và sản phẩm tham gia dự thi: Ngày 15/8/2021.

Hồ sơ và tác phẩm dự thi gửi về: Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và  Du lịch tỉnh Sơn La.

Địa chỉ: Đường Khau Cả, tổ 8, phường Tô Hiệu, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện  thoại:  022.3759.128

(hoặc  liên  hệ Bùi Khắc Bạo -Trưởng phòng QLDL, ĐT: 0982987790; Phạm Thị Hồng Trinh - Phó trưởng phòng QLDL, ĐT: 0982240772)./.

Măng Linh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cẩm nang hướng dẫn thực hành du lịch có trách nhiệm với thiên nhiên và động vật hoang dã

Trong khuôn khổ dự án “Giảm cầu ngà voi” do Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tài trợ, Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam chủ trì, phối hợp với WWF - Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xây dựng Cẩm nang hướng dẫn thực hành du lịch có trách nhiệm với thiên nhiên và động vật hoang dã cho doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ ẩm thực, hướng dẫn viên du lịch

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch

Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh được ngành chức năng chú trọng, nhờ đó, đã tạo được chuyển biến tích cực, phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.

Kon Tum tăng cường kết nối khu vực, thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Đông Tây

Ngày 23/5/2025, tại tỉnh Sekong, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse và Chính quyền tỉnh Sekong phối hợp tổ chức Diễn đàn xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch: Thúc đẩy Hành lang Kinh tế Đông - Tây và Hội chợ Thương mại, Du lịch Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2025.

Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù

Triển khai Đề án phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030, tỉnh tập trung phát triển các loại hình như du lịch văn hóa - lịch sử, tâm linh, du lịch cộng đồng, nông nghiệp, sinh thái. Qua đó vừa phục vụ du khách, vừa góp phần gìn giữ, phát huy hiệu quả các giá trị truyền thống và tạo sinh kế cho người dân tại chỗ.