Đảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban NguyễnĐảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban Nguyễn
Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5
Thác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang VũThác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang Vũ
Tiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế ĐứcTiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế Đức
Lợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn BanLợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn Ban
Hoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh TrungHoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh Trung
Nét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy ĐằngNét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy Đằng

Kon Tum tích cực quảng bá, truyền thông qua ấn phẩm du lịch.


Ngày đăng: 28-09-2021

Giai đoạn hiện nay, hầu như các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều chương trình đã được lên kế hoạch chi tiết nhưng đành phải tạm hoãn. Trong tình hình đó, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Kon Tum đã tích cực nghiên cứu các biện pháp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thay thế khác để phù hợp với tình hình hiện tại.

Quảng bá du lịch thông qua các ấn phẩm được xem là cầu nối thông tin giữa du khách với ngành du lịch địa phương nhằm tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước biết đến những tiềm năng, địa danh du lịch, nét văn hóa, ẩm thực nổi bật của Kon Tum. Chính vì vậy, trong những năm qua, các ấn phẩm du lịch của trung tâm luôn được chú trọng đầu tư từ hình ảnh, nội dung đến hình thức. Với hệ thống ấn phẩm du lịch phong phú, đa dạng phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch như: tập gấp, bản đồ, bưu ảnh, sách ảnh, cẩm nang du lịch… Các ấn phẩm đã phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước, giúp cho du khách có cái nhìn nhận tổng thể về du lịch Kon Tum và biết đến Kon Tum nhiều hơn.

Một số ấn phẩm du lịch Kon Tum đã được Trung tâm thực hiện năm 2020 (ảnh: ML)

Khởi động với brochure chuyên đề: Vườn di sản ASEAN tại Kon Tum; nhà thờ gỗ Kon Tum - Dấu ấn thời gian; Măng Đen - chạm vào tinh khôi; ấn phẩm du lịch Kon Tum năm 2021 được trung tâm chú trọng đi sâu vào các chuyên đề để cung cấp thông tin cụ thể, chuyên sâu về điểm đến cho du khách. Được khảo sát và nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt nội dung, thông tin, hình ảnh, mẫu mã thiết kế sinh động, ấn tượng, mỗi thông tin quan trọng đều được kèm theo hình ảnh minh họa chất lượng mang tính nghệ thuật cao, các thông tin giới thiệu về điểm du lịch, văn hóa, ẩm thực, sản phẩm du lịch đặc trưng, dịch vụ, lịch trình, thời tiết...thể hiện tương đối đầy đủ và chi tiết đồng thời các ấn phẩm còn được thiết kế song ngữ Anh -Việt nhằm cung cấp thông tin, dịch vụ không chỉ cho du khách trong nước mà đến cả với du khách nước ngoài.

Bên cạnh đó, tận dụng lợi thế của mạng xã hội các ấn phẩm quảng bá về du lịch Kon Tum do Trung tâm phát hành ngoài hình thức bản giấy còn được đưa lên website "dulichkontum.com.vn", “kontumtourism.com.vn”, quảng bá trên trang fanpage "Kon Tum Travel", kênh youtube “ Kon Tum Travel” của Trung tâm. Đây là một trong những cách thức hiệu quả đưa ấn phẩm du lịch tiếp cận, tạo cái nhìn đa chiều, thu hút khách du lịch biết đến Kon Tum nhiều hơn trong thời đại công nghệ 4.0.

Ấn phẩm du lịch Kon Tum được đăng trên website dulichkontum.com.vn (ảnh: ML)

Là công cụ quảng bá thông tin quan trọng không thể thiếu tại các Hội chợ, hội thảo, các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Tại các sự kiện, gian trưng bày quảng bá du lịch Kon Tum luôn thu hút đông đảo du khách tham quan và tìm hiểu không chỉ bởi thiết kế đẹp mắt, ấn tượng mà còn bởi sự phong phú, đa dạng của các thể loại ấn phẩm du lịch cũng như những sản vật, quà tặng lưu niệm đặc trưng của tỉnh. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa nhiều thông tin, hình ảnh đẹp, chất lượng vào ấn phẩm; chú trọng đổi mới thiết kế, đa dạng cách truyền tải nội dung để ra mắt các ấn phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất; Đồng thời, Trung tâm cũng mong muốn các đơn vị kinh doanh dịch vụ - du lịch cùng phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác thông tin, quảng bá du lịch, góp phần đưa ngành du lịch của tỉnh phát triển tương xứng với tiềm năng cũng như khẳng định vị thế du lịch Kon Tum trên bản đồ du lịch cả nước./.

Bài và ảnh: Măng Linh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cẩm nang hướng dẫn thực hành du lịch có trách nhiệm với thiên nhiên và động vật hoang dã

Trong khuôn khổ dự án “Giảm cầu ngà voi” do Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tài trợ, Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam chủ trì, phối hợp với WWF - Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xây dựng Cẩm nang hướng dẫn thực hành du lịch có trách nhiệm với thiên nhiên và động vật hoang dã cho doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ ẩm thực, hướng dẫn viên du lịch

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch

Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh được ngành chức năng chú trọng, nhờ đó, đã tạo được chuyển biến tích cực, phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.

Kon Tum tăng cường kết nối khu vực, thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Đông Tây

Ngày 23/5/2025, tại tỉnh Sekong, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse và Chính quyền tỉnh Sekong phối hợp tổ chức Diễn đàn xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch: Thúc đẩy Hành lang Kinh tế Đông - Tây và Hội chợ Thương mại, Du lịch Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2025.

Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù

Triển khai Đề án phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030, tỉnh tập trung phát triển các loại hình như du lịch văn hóa - lịch sử, tâm linh, du lịch cộng đồng, nông nghiệp, sinh thái. Qua đó vừa phục vụ du khách, vừa góp phần gìn giữ, phát huy hiệu quả các giá trị truyền thống và tạo sinh kế cho người dân tại chỗ.