Đảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban NguyễnĐảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban Nguyễn
Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5
Thác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang VũThác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang Vũ
Tiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế ĐứcTiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế Đức
Lợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn BanLợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn Ban
Hoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh TrungHoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh Trung
Nét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy ĐằngNét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy Đằng

Dấu ấn du lịch Kon Tum tại Lễ hội Tết Việt 2021


Ngày đăng: 31-01-2021

Sau 4 ngày tham gia đầy sôi động tại lễ hội Tết Việt năm 2021 tại công viên Lê Văn Tám, quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, gian hàng du lịch tỉnh Kon Tum đã để lại nhiều ấn tượng và những cảm xúc đáng nhớ trong lòng du khách.

Được tổ chức lần thứ 2 với chủ đề “Tôn vinh giá trị Việt Nam”, Lễ hội Tết Việt năm 2021 do Sở Du lịch, Sở Công thương TPHCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức mang đến không khí của những ngày Tết sớm giữa lòng thành phố cùng nhiều hoạt động đa dạng, thú vị.

Cổng chính của lễ hội Tết Việt

Với sự tham gia của 215 gian hàng đến từ 20 tỉnh thành trên cả nước, thiết kế mang dấu ấn đặc trưng của ba miền Bắc-Trung-Nam giới thiệu nét văn hóa, những phong tục đầy ý nghĩa cũng như những tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền đã góp phần tạo nên những sắc màu văn hóa độc đáo trong một không gian đậm chất truyền thống của ngày tết cổ truyền Việt Nam. Với 4 hoạt động chính diễn ra trong suốt 4 ngày: Xem Tết, Chơi Tết, Chợ Tết và Ăn Tết, Lễ hội Tết Việt 2021 đã thu hút hơn 80 ngàn lượt khách ghé thăm và được đánh giá là Lễ hội có lượng khách ghé thăm đông nhất trong năm.

Gian hàng du lịch tỉnh Kon Tum (ảnh: Hồng Khoa)

Đến với lễ hội Tết Việt 2021, tỉnh Kon Tum với sự tham gia của 4 doanh nghiệp: Công ty TNHH Thảo dược Tây Nguyên, công ty TNHH-MTV Làng Hồ tourist, Công ty cổ phần thương mại sản xuất và dịch vụ Lâm Thịnh, Công ty cổ phần dược liệu sạch Kon Tum, với các sản phẩm đặc trưng của Kon Tum cùng lối trang trí gian hàng độc đáo, ấn tượng, đầy bản sắc văn hóa Tây Nguyên cũng đã thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm, trải nghiệm và checkin tại gian hàng.

Du khách trải nghiệm uống rượu cần tại gian hàng tỉnh Kon Tum

 Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch với mục đích tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực, truyền đạt những phong tục, giai thoại Tết cổ truyền Việt Nam đến lớp trẻ kết nối, góp phần giới thiệu, bảo tổn, phát huy những giá trị văn hóa độc đáo của từng vùng miền./.

Măng Linh

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Quảng Ngãi đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch với các tỉnh phía Bắc

Quảng Ngãi vừa có bước đi quan trọng khi tổ chức chương trình khảo sát, nghiên cứu thị trường và kết nối du lịch tại ba tỉnh phía Bắc gồm Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên, diễn ra từ ngày 23 đến 30/9/2025.

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao, 5 sao

Đánh giá, phân hạng sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao, 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Tập huấn ứng dụng AI trong xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tổ chức hội nghị tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và các lĩnh vực liên quan.

Du lịch Hà Nội mở rộng kết nối với 5 tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên

Ngày 24/9/2025, tại Đắk Lắk, Sở Du lịch TP. Hà Nội phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Đắk Lắk, Gia Lai, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá và hợp tác phát triển du lịch.